► คิดจะติดกล้องวงจรปิด ควรเลือกอย่างไร ?

คิดจะติดกล้องวงจรปิด ควรเลือกอย่างไร ?

ในการติดตั้งกล้องวงจรปิด มี 2 ส่วนสำคัญ ที่ต้องพิจารณา คือ

1. คุณภาพของอุปกรณ์ที่ใช้ : 
อุปกรณ์สำหรับระบบกล้องวงจรปิดมี 3 ส่วนหลัก คือ

A : เครื่องบันทึก(DVR / NVR) เป็นหัวใจสำคัญของระบบเก็บข้อมุลวิดีโอ และทำหน้าที่เสมือนส่งข้อมูลเข้ามือถือดูภาพ Live และดูภาพย้อนหลังได้ค่ะ  ปัญหาที่เจอบ่อยๆ คือ
- เครื่องคุณภาพต่ำ อายุใช้งานน้อยกว่า 3 ปี  
- กรณีเป็นเครื่อง No Name หรือโรงงานขนาดเล็ก มักจะไม่สามารถอัพเดท  app ดูกล้องบนมือถือ เมื่อมือถือมีการอัพเดท OS เวอร์ชั่นใหม่ๆ ทำให้ลูกค้าจะมีปัญหาการใช้งาน

B : กล้อง ที่มีคุณภาพ จะมีความทนทาน และให้ภาพที่ชัดเจนในระยะยาว  และในกล้องรุ่นใหม่ ให้ภาพสีแม้เป็นเวลากลางคืน หรือสามารถฟังเสียงได้ เป็นต้น

C: สายสัญญาณ เป็นอีกเรื่องที่ลูกค้าจะไม่ทราบ การใช้งานสายที่คุณภาพต่ำ ส่งผลให้มีปัญหาภาพติดๆดับๆ ภาพไม่ชัดเป็นคลื่น หรือใช้สายผิดประเภทเพื่อลดต้นทุน เช่น งานติดตั้งภายนอกแต่ใช้สายประเภทภายใน เป็นต้น
 
 
2. คุณภาพของบริษัทฯ ผู้ติดตั้ง :
- ความสามารถออกแบบระบบ ติดตั้งได้ประหยัดและคุ้มค่า  การออกแบบที่ดี  จะประหยัดค่าใช้จ่ายลูกค้าได้มาก(โดยเฉพาะระบบ IP)

- มาตราฐาน วิธีการติดตั้งที่ถูกต้อง  เลือกชนิดสายสัญญาณได้มาตรฐาน ไม่ดัดแปลงเพื่อลดต้นทุน เช่น การใช้สายผิดประเภท สายแลน+Balun ในการต่อกับกล้อง Analog เป็นต้น  ช่วยลดปัญหาเพลิงไหม้จากการทำผิดวิธี

- จ่ายพลังานไฟฟ้าจากจุดเดียว เพื่อง่ายต่อการสำรองไฟ  และปิดเมื่อไฟดับได้ หรือระบบกล้องวงจรปิดยังทำงานปรกติ ถึงแม้ว่ามีการหยุดทำงานในช่วงวันหยุดยาว มักจะปิด Main ของระบบไฟฟ้า ในส่วนอื่นๆ

มีความรู้และเข้าใจเรื่อง Network  เพราะระบบ CCTV เกี่ยวกับระบบ Network ที่ใช้งานของลูกค้า การตั้งค่าผิดพลาด อาจทำให้ระบบ Network ของลูกค้าใช้งานไม่ได้  

- ความพร้อมในการให้บริการหลังจากขาย มีระบบเก็บข้อมูลประวัติลูกค้าทั้งหมด ทั้งภาพถ่ายงานติดตั้ง/ข้อมูลnetwork /ภาพกล้องทุกจุด ฯลฯ เพื่อสามารถตอบและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ทันที  และช่างฯสามารถเข้าแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว  และลูกค้าสามารถแจ้งปัญหาเข้ามาได้ตลอด 24 ชม.ผ่าน Official line
 
- ผลงานลูกค้า และระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ จะเป็นส่วนที่ช่วยรับประกันงานของลูกค้าได้เป็นอย่างดี


สอบถามและ ปรึกษาปัญหากล้องวงจรปิดฟรีค่ะ
โทร.02-426-7550-1
Line id : @SYSgroup
หรือกดคลิกที่ https://lin.ee/BbFDedO
Visitors: 38,199