ความจำเป็นและประโยชน์ของกล้องวงจรปิด

ความจำเป็นและประโยชน์ของกล้องวงจรปิด

          กล้องวงจรปิด เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมมากในเรื่อง ความปลอดภัย ในปัจจุบัน ล้วนเป็นเครื่องมือป้องกันการโจรกรรม การย่องเบา การทำลายทรัพย์สินและเหตุร้ายอื่นๆ มันไม่เพียงแต่ช่วยในการป้องกันทรัพย์สินโดยบันทึกภาพเก็บไว้ แต่ยังลดเหตุร้ายที่สามารถเกิดขึ้นได้ การที่สามารถเห็นภาพผ่าน กล้องวงจรปิด ช่วยในการจับภาพผู้ก่อเหตุร้าย และลดโอกาสในการเกิดเหตุใดๆ นอกเหนือจากนี้กล้องวงจรปิดยังจับภาพและบันทึกวิดีโอที่อาจจะเป็นประโยชน์ในการชี้ตัวผู้บุกรุกในการไต่สวน อีกทั้งยังมีข้อดีมากมาย ดังนี้

 

          1. ป้องกันการลักขโมยสินค้า : กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในร้านค้าหรือห้างช่วยลดจำนวนการขโมย การติดตั้งกล้องวงจรปิดมากขึ้น ช่วยให้พนักงานรักษาความปลอดภัย สามารถตรวจดูลูกค้า และพนักงานกันเองได้ง่ายขึ้น และลดจำนวนการขโมย

          2. ลดการทำลายทรัพย์สิน : กล้องวงจรปิดภายนอกที่ใช้ในการตรวจเหตุภายนอกของร้านค้า ช่วยในการลดการทำลายทรัพย์สิน ที่เกิดขึ้นกับห้างร้านได้เหมาะสม ช่วยป้องกันการขโมยสินค้าในร้านค้าและช่วยป้องกันการทำลายทรัพย์สินจากบุคคลภายนอก

          3. ตรวจภาพที่บันทึก : การใช้เครือข่ายกล้องวงจรปิด ผู้ใช้จะสามารถตรวจภาพบันทึกได้อย่างง่ายดายของบริเวณที่ใช้งาน ได้จากที่ใดก็ตามทั่วโลกด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และยังสามารถบันทึกภาพเก็บไว้ได้

          4. สำหรับเจ้าของบ้าน : กล้องวงจรปิดช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในบ้านได้

          5. ลดค่าประกันภัย : การใช้งานที่เหมาะสมของกล้องวงจรปิดภายในบ้าน สำนักงานหรือพื้นที่สำคัญอื่นๆ ช่วยลดค่าประกันภัยได้ถึง 5 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์

Visitors: 38,182