ทำไม เราจึงควรใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญกล้องวงจรปิดโดยตรง

เหตุใด เราจึงเลือกใช้กล้องวงจรปิดจากบริษัทกล้องวงจรปิดโดยตรง

 

            สำหรับการเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น แน่นอนก็เหมือนกันซื้อของชิ้นหนึ่ง ผู้ซื้อจำเป็นต้องเลือก ศึกษาและดูว่าของชิ้นนั้น ควรซื้ออย่างไร ควรซื้อแบบไหน และมีราคาเท่าไรจึงจะเหมาะ เรียกง่ายๆ ว่า ต้องคุณภาพคุ้มค่า ราคาคุ้มใจเสียก่อน จึงจะตัดสินใจซื้อ...

            แต่ก็มีอยู่หลายครั้งที่อาจจะเลือกแค่ว่า ราคาถูกไว้ก่อนก็ใช้ได้เหมือนๆ กัน สุดท้ายก็ต้องมาเสียดายทีหลัง เช่นเดียวกันกับการเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิด เช่นเดียวกันในการติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็มีหลายๆ คน หลายๆ ครั้งที่ มีบอกเล่าว่าการติดตั้งเอง ดีกว่า ประหยัดกว่า หาซื้อตามคลองถม บ้านหม้อ มาติดตั้งเองก็ได้ ถูกกว่าไปซื้อกับบริษัท หรือแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องซื้อทั้งกล้อองระบบและค่าติดตั้ง แต่รู้หรือไม่ว่าการเลือกใช้กล้องวงจรปิด จากบริษัทกล้องวงจรปิดโดยตรงนั้นดีกว่าการที่เราไปซื้อมาติดตั้งเองจริงๆ นะ

            แต่การเลือกที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดจากบริษัทกล้องวงจรปิดโดยตรงเชื่อได้อะไรที่หลากหลายและคุ้มค่าคุ้มราคามากกว่าด้วย อย่างแรกที่จะได้รับเลย คือ

 

-          การออกแบบและการแนะนำ ระบบกล้องวงจรปิดให้อย่างเหมาะสม ทั้งกล้อง HD - กล้อง IP  ความละเอียดสูง (ไม่ใช่กล้องที่ตกรุ่น ความละเอียดต่ำ หรือแนะนำแต่ที่ขาย) เพราะในการติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น จำเป็นจะต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้งานเป็นหลัก เพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุด

-          ใช้งานได้จริงเต็มประสิทธิภาพ เช่น การดูกล้องผ่านอินเตอร์เน็ตได้สมบูรณ์ ลูกค้าหลายรายซื้อมาแล้ว ดูได้บ้าง ไม่ได้บ้าง (หลายแห่งใช้ host ฟรี บริการได้ลูกค้าจำกัดและมีปัญหา) และปัญหาที่ตามมาอีกอย่างคือการแก้ไขที่มีรับรองได้ว่า กล้องวงจรปิดของคุณจะทำงานตลอดหรือไม่

-          อุปกรณ์ที่ใช้ได้มาตรฐาน  เช่น  สายสัญญาณที่มี Sheild 144 เส้น หรือสาย Lan ที่ผ่านมาตราฐาน Cat5E หรือ Cat6  (ไม่ใช้สายคุณภาพต่ำ) เรื่องอุปกรณ์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะหากได้รับอุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสมกันมาใช้ร่วมกัน อาจะทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานของกล้องวงจรปิดนั้นลดลง หรืออาจสร้างความเสียหายให้กับระบบในอนาคตได้

-          มาตรฐานการติดตั้ง ใช้สายสัญญาณเสียเดียวไม่ตัดต่อ และระบบการจ่ายไฟฟ้าจากจุดเดียว เพื่อความปลอดภัยและง่ายต่อการควบคุม (ไม่ใช้ สายสั้นๆ มาต่อกัน หรือการใช้สายไฟจากจุดใกล้เคียง) เพราะนั้นอาจทำให้เกิดปัญหากับระบบต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกันในอนาคตได้

 

-          มีบริการหลังการขายที่มั่นใจ สามารถแก้ไขปัญหา และบริการลูกค้าได้จริง เช่น เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง network หรือผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ดูได้จากระยะเวลาประสบการณ์ของบริษัทฯ หลายแห่งไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง)

 

ดังนั้น การติดตั้งกล้องวงจรปิด ไม่ควรซื้อไปติดตั้งเอง ควรจะให้เจ้าหน้าที่ หรือ ช่างผู้ชำนาญเฉพาะทางเป็นเป็นคนติดตั้งให้จะดีกว่า การซื้อกล้องวงจรปิดไปติดตั้งเอง ถ้าขาดความรู้เทคนิคในการติดตั้ง อาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้ หรือ เกิดความผิดพลาดต่างๆ ในการติดตั้งได้ การแก้ไขปัญหาของอุปกรณ์กล้องวงจรปิดก็ทำได้ยาก เพราะขาดความรู้ความชำนาญเฉพาะทาง อยากจะแนะนำว่าให้ใช้บริการกับบริษัทที่จำหน่ายการติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยเฉพาะจะดีกว่า เพราะบริษัทที่รับติดตั้งมีประสบการณ์ในการติดตั้งกล้องวงจรปิด ถ้าคุณคิดว่าแค่ ช่างไฟ หรือ ช่างเดินสายโทรศัพท์ก็สามารถติดตั้งได้ คุณอาจเข้าใจผิดแล้ว !!! เพราะถึงแม้บุคคลเหล่านั้นจะติดตั้งได้จริง ก็อาจติดตั้งแบบผิดวิธี ผู้ที่ขาดประสบการณ์ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดมา ทำให้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ ฉะนั้นทางที่ดีที่สุดควรให้ บริษัทจำหน่าย ติดตั้งกล้องวงจรปิด เป็นคนติดตั้งให้ดีกว่า

นอกจากนี้บริษัทที่ให้บริการยังมีบริการหลังการขาย เซอร์วิสฟรี ถึงสถานที่ตลอด 1 ปีเต็มอีกด้วย ขอแนะนำว่า ถ้าซื้อ กล้องวงจรปิดจากบริษัทไหนมา ก็ควรจะให้บริษัทนั้นเป็นคนติดตั้งให้จะดีที่สุด จะได้บริการได้อย่างเต็มที่ทั้งตัวอุปกรณ์ อะไหล่ต่างๆ รวมไปถึงการให้คำปรึกษาอีกด้วย

Visitors: 37,923