รู้หรือไม่ Website ที่มีเครื่องหมาย DBD มีดีอย่างไร ?

รู้หรือไม่ Website ที่มีเครื่องหมาย DBD มีดีอย่างไร ?

 

 

          เนื่องจากในปัจจุบันการซื้อ-ขาย ทาง Online เป็นช่องทางที่ช่วยให้ผู้ซื้อสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทางฝ่ารถติดไปซื้อสินค้าจากหน้าร้านค้าโดยตรง เพียงเลือกสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต ชำระเงินผ่านระบบที่น่าเชื่อถือ และรอสินค้ามาส่งถึงที่บ้าน แต่ก็มีหลายครั้ง ที่ผู้ซื้อนั้นไม่ได้รับสินค้าหรือ พูดง่ายๆ ว่า #ถูกโกง จากที่สร้างขึ้นมาเพื่อหลอกหลวงผู้ซื้อ หรือพวกมิฉาชีพ

ดังนั้นการที่ซื้อสินค้าบนช่องทาง Online นั้น จึงต้องดูให้รอบคอบ ด้วยการที่ดูว่าบนเว็บไซต์นั้นมีเครื่องหลาย DBD หรือไม่ ?

 

          หลายคนอาจสงสัย DBD คืออะไร ?

          DBD นั้นก็คือ เครื่องหมายที่แสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์นั้นๆ มีความน่าเชื่อถือ มีการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเอาไว้แล้ว ผู้ซื้อสามารถวางใจได้ว่า

• มั่นใจ ได้รับสินค้าแน่นอน

• ปลอดภัยกับระบบการชำระเงิน

• ได้รับความคุ้มครองจากกรมพัฒนาธุรกิจ

หรือพูดง่ายๆ ว่าผู้ซื้อจะไม่ถูกโกงแน่นอน !!!


           แล้วจดทะเบียน DBD …ดียังไง ?

 

 

          ที่ผ่านมาพบว่า การค้าขาย Online เป็นหนึ่งสาเหตุที่เกิดจากการขาดความน่าเชื่อถือของผู้ขาย ทำให้ลูกค้าขาดความมั่นใจ เพราะไม่สามารถรู้หรือทราบได้ว่าผู้ขายเป็นใคร อยู่ที่ไหน ในกรณีมีปัญหาต่างๆ ก็ไม่สามารถตรวจสอบการมีตัวตนของผู้ขายได้

 

 

          จะเห็นว่า ความเชื่อถือ เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในการซื้อสินค้า Online กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้กำหนดให้ผู้ขาย Online ต้องมาจดทะเบียนพาณิชย์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบการมีตัวตนของผู้ขายได้ว่า มีตัวตนจริงหรือไม่ เป็นใคร อยู่ที่ไหน ทำอะไรบ้าง

          ซึ่งการจดทะเบียนนั้น มีอยู่ด้วยกัน 2 ส่วน คือ DBD Registered คือ เครื่องหมายยืนยันการมีตัวตนของผู้ขาย และ DBD Verified เครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือที่ดี ฉะนั้นไม่ว่าผู้ซื้อจะซื้อสินค้าบน Online ถ้าเว็บไซต์ นั้นมีเครื่องหลาย DBD Registered หรือ DBD Verified ก็หมดกังวลเรื่องถูกโกงได้เลย

 

 

 

“การจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทราอนิกส์ (DBD) นั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีต่อทั้ง ผู้ขายและผู้ซื้อ

เพราะสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้ขายเอง และยังสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อได้อีกด้วย”

Visitors: 38,126