ระบบกล้องวงจรปิด Tribrid รองรับใช้กับกล้องเดิมที่ลูกค้ามีอยู่ หรือไม่ ?

ระบบกล้องวงจรปิด Tribrid รองรับการใช้กับกล้องเดิมที่ลูกค้ามีอยู่ หรือไม่ ?

          หลายคนที่คิดจะติดกล้องวงจรปิดคงกังวลไม่ว่าจะเป็นผู้ต้องการติดใหม่ หรือต้องการติดกล้องเพิ่ม ว่าจะเลือกติดอย่างไร ? หรือจะเข้ากับระบบเก่าที่มีอยู่ได้หรือไม่ ? ต้องซื้อใหม่ทั้งหมดหรือเปล่า ? วันนี้ #DigiEye by #SYSgroup จะพาทุกท่านไปรู้จักกับระบบกล้องวงจรปิด เพื่อใช้ในการติดสินใจ และลดความกังวล เกี่ยวกับปัญหากล้องวงจรปิดได้อย่างแน่นอน

         รู้จักกับ ระบกล้องวงจรปิด Tribrid ระบบที่เหมาะสม และรองรับระบบเดิม

           กล้องระบบอนาล็อก หรือกล้องแอนะล็อก (Analog Camera) คือ กล้องที่ส่งภาพและวีดีโอออกมาจาก กล้อง ในลักษณะภาพสัญญาณอนาล็อกสู่เครื่องบันทึกวีดีโอผ่านสายสัญญาณแบบสาย Co-axial Cable ก่อนที่จะถูกเก็บไว้ในฮาร์ดดิสก์ และในเวลาเดียวกันเครื่องบันทึกวีดีโอ จะส่งสัญญาณดิจิตอลไปยังหน้าจอมอนิเตอร์ หรือส่งผ่านข้อมูลไปยังเว็บเน็ตเวิร์ค (Web Network) สามารถดูวีดีโอ (CCTV System) ผ่าน Network ไปยังคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือมือถือ ได้พร้อมๆ กันในเวลาเดียวกัน

          กล้องที่มีสัญญาณภาพออกมาแบบดิจิตอล ใช้สายเคเบิล แบบ Co-axial RG6 (ซึ่งใช้กับกล้องอนาล็อก) ใช้ในกรณีที่เปลี่ยนกล้องอนาล็อกเดิม  แต่ให้สัญญาณภาพที่สูงขึ้น แต่ไม่ต้องลงทุนเปลี่ยนสายเคเบิล ภาพมีความละเอียดถึง Full HD

          กล้องที่ต่อเข้ากับระบบสายเน็ตเวิร์คของตัวเชื่อมต่อสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้เลย  โดยใช้สายแลน เพราะสัญญาณที่ออกมา สามารถต่อเข้าตัวจัดการเชื่อมต่อสัญญาณภาพ กับเราท์เตอร์ (Router) และโมเด็ม(Modem) ส่งเข้าระบบอินเตอร์เน็ตได้เลย สามารถดูผ่านคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ตหรือมือถือ และสามารถเชื่อมต่อกับ INTERNET ดูภาพผ่าน APP ทางสมาร์ทโฟน โดยสามารถสั่งให้บันทึกภาพวีดีโอเก็บใน SD-CARD เพื่อนำมาดูทีหลังได้

           ถ้าคุณยังไม่เคยมีระบบกล้องวงจรปิดมาก่อน วันนี้คุณควรจะติดตั้งระบบ HD หรือ IP ส่วนกล้องระบบ Analog นั้น ไม่เป็นที่นิยมไปแล้ว เพราะความละเอียดภาพต่ำ ไม่เพียงพอกับการใช้งาน ซึ่งในมาตรฐานปัจจุบัน (ปี 2016) อย่างน้อยควรจะเป็นกล้องที่มีความละเอียด ตั้งแต่ 2 ล้าน พิกเซลขึ้นไป

          ส่วนคนที่มีระบบเดิมอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ถ้ามีการติดตั้งมาแล้วมากกว่า 2 ปีขึ้นไป และใช้ระบบ Analog อยู่นั้น คุณสามารถอัพเกรดโดยใช้ ระบบบันทึกประเภท Tribrid ที่เลือกที่จะเปลี่ยนกล้องบางจุด หรือเพิ่มกล้องบางจุดให้เป็นความละเอียดสูงได้ทันที ในขณะที่กล้องเดิมที่มีอยู่ก็ยังใช้งานต่อไปจนหมดอายุขัย แล้วจึงค่อยเปลี่ยนกล้องความละเอียดสูงแทนที่ ซึ่งจุดนี้จะพบว่าบ่อยครั้ง ที่ผู้ขายไม่ค่อยจะช่วยรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าเท่าที่ควร

 

ดังนั้นผู้ใช้ควรจะต้องเช็คให้ดีก่อนที่อัพเกรดระบบว่า

ระบบรองรับการใช้งานทุกระบบหรือไม่ ?

 

Visitors: 37,938